Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Con và Mẹ

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 09:30 - Người đăng bài viết: Diệu Thành

“Mẹ mong rằng tình yêu của mẹ sẽ chiếu sáng tương lai của con và soi rọi mỗi bước con đi”.

Mười tám tuổi, con nay mười tám tuổi rồi, phải không mẹ! Cái tuổi đã lớn khôn. Khi con dần lớn khôn cũng là khi những nếp nhăn hằn sâu thêm trên gương mặt mẹ, những sợi bạc càng thêm nhiều trên mái đầu dầm dãi nắng sương. Mười tám năm qua, khi con có được một thân thể khỏe mạnh, cũng là quãng thời gian thân mẹ hao gầy vì con. Nhưng mẹ ơi! Chưa bao giờ con nói được: “Con yêu mẹ”. Dẫu biết rằng, như thế sẽ khiến mẹ rất hạnh phúc.

Cuộc đời mẹ đã trải qua biết bao đau khổ và cơ cực. Bao năm qua, mẹ lấm lem với ruộng đồng, nương rẫy, bận bịu với bao gánh nặng cuộc sống mưu sinh, cơm áo gạo tiền, tất cả chỉ vì chăm lo một cuộc sống đủ đầy cho chồng con.

Con còn nhớ những đêm con cặm cụi học khuya, vì lo lắng cho sức khỏe của con, mẹ tự tay pha sữa cho con. Mẹ vẫn hay thức khuya ủi đồ để sớm mai con đi học. Mỗi khi học về muộn, mẹ hâm nóng lại thức ăn để con được ngon miệng. Mỗi khi con đi xa, mẹ luôn cẩn thận chuẩn bị hành lý cho con. Rồi những khi đau bệnh, mẹ biết con khó ăn nên đã nấu cháo và thật nhiều món ngon cho con... Còn thật nhiều, thật nhiều sự ân cần mẹ dành cho con, không thể nào kể hết. Vậy mà, với mẹ, con chưa bao giờ giúp mẹ nấu một bữa cơm dù lúc ấy mẹ bận rộn hay mệt mỏi. Con chưa bao giờ nấu cho mẹ một bát cháo khi mẹ bệnh. Con thật vô tâm. Con thật có lỗi. Con thật lòng xin lỗi mẹ!

Từ nay, con hứa sẽ không sống hời hợt, vô tâm hay làm điều gì khiến mẹ buồn lo nữa. Con sẽ quan tâm đến sức khỏe của mẹ. Con sẽ pha sữa cho mẹ những khi mẹ thức khuya dậy sớm. Con sẽ học nấu ăn để nấu thật nhiều món ngon cho mẹ. Và còn điều quan trọng nữa, con sẽ lấy hết can đảm để nói với mẹ: “Con yêu mẹ nhiều lắm!”. Từ nay, con sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành đứa con ngoan hiền của mẹ. Cầu xin đức Phật gia hộ cho con có đủ sức lực để chăm lo cho mẹ, để những giọt lệ không còn vương trên khóe mắt, những giọt mồ hôi không còn lấm tấm trên đôi má khô gầy, rám nắng của mẹ.

Sau này, dù khi đã lớn tuổi như mẹ bây giờ, là cha của những đứa trẻ, thì lúc nào con cũng vẫn là con của mẹ. Dù mẹ có trở thành một cụ bà ngoài 60 tay run mắt mờ, con vẫn yêu mẹ, yêu mẹ nhiều hơn, thấy càng cần hơi ấm và tình thương của mẹ. Cầu đức Phật gia hộ cho mẹ có thể sống lâu được với con, để con có thể mang lại hạnh phúc cho mẹ.

Nếu mẹ đọc được những dòng này, con mong mẹ hãy tha thứ cho những lỗi lầm của con. Mẹ đừng lo lắng cho con nhiều nữa. Con hứa từ nay sẽ sống thật tốt, trở thành người như mẹ hằng mong đợi. Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm!

MỤC LỤC

 
Tác giả bài viết: Lê Phước Triều - An Giang
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 78
  • Khách viếng thăm: 76
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8165
  • Tháng hiện tại: 1721749
  • Tổng lượt truy cập: 59374682

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile